Pages

Friday, June 26, 2020

"ศักดิ์สยาม" จ่อสแกนความพร้อม ถ.พระราม 2 ก่อนสร้างทางยกระดับจันทร์นี้ - ไทยรัฐ

kokselama.blogspot.com

"ศักดิ์สยาม" เตรียมลงพื้นที่ถนนพระราม 2 วันที่ 29 มิ.ย.นี้ ก่อน ทางหลวงฯ เริ่มเข้าพื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับ ทล. 35 จริงวันที่ 8 ก.ค. เน้นย้ำต้องเหลือ 12 ช่องจราจรไป-กลับ หวังลดผลกระทบรถติด

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยหลังเป็นประธานประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการทางยกระดับบนทางหลวงหมายเลข 35 สายธนบุรี-ปากท่อ (ถนนพระราม 2) ตอน ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ช่วงตั้งแต่ทางแยกต่างระดับบางขุนเทียนถึงบริเวณถนนเอกชัย กม.11-กม.20 ระยะทางประมาณ 8.3 กิโลเมตรว่า การประชุมดังกล่าวเพื่อเตรียมพร้อมก่อนที่จะมีการเข้าพื้นที่งานก่อสร้างเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบการจราจรระหว่างก่อสร้าง

รมว.คมนาคม กล่าวต่อว่า ในส่วนการนำเครื่องจักรเข้าก่อสร้างในพื้นที่นั้น จะต้องเป็นการปิดพื้นผิวจราจรเฉพาะที่มีงานก่อสร้างจริงเท่านั้น โดยจะไม่มีการปิดถนนทั้งที่งานก่อสร้างยังไม่เกิดขึ้นเหมือนในอดีต โดยในวันที่ 29 มิ.ย.นี้ ตนจะลงพื้นที่ก่อนที่ ทล. จะเข้าพื้นที่ก่อสร้าง 8 ก.ค. 63 เป็นต้นไป โดยการก่อสร้างจะเริ่มตั้งแต่กิโลเมตรที่ 14-15 และ 18-20 บนถนนพระรามที่ 2 หรือมีลักษณะเป็นการเข้าพื้นที่หัว-ท้าย และให้การก่อสร้างทยอยดำเนินการทีละ 1-2 กิโลเมตร ใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างแต่ละกิโลเมตรไม่เกิน 1 ปี โดยจะทยอยไล่ดำเนินการไปเมื่องานก่อสร้างในแต่ละส่วนแล้วเสร็จ อย่างไรก็ตาม คาดว่าโครงการจะแล้วเสร็จในช่วงเดือน ส.ค.65

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ขอยืนยันในการดำเนินการโครงการดังกล่าวนั้น ในส่วนของทางหลวงหมายเลข 35 จะต้องเหลือช่องจราจร ให้ประชาชนใช้สัญจรไม่น้อยกว่า 12 ช่องจราจร (ไป-กลับ) หรือทางหลักและทางคู่ขนาน ฝั่งละ 6 ช่องจราจร นอกจากนี้ ในการดำเนินการระหว่างการก่อสร้างกรมทางหลวงและการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) จะต้องมีการประชาสัมพันธ์กับประชาชนในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยมีการขึ้นป้ายบอกตารางงานก่อสร้างในแต่ละช่วงให้ชัดเจน และบอกถึงสภาพการจราจรในแต่ละช่วงเวลา เพื่อให้ประชาชนสามารถตัดสินใจที่จะใช้ หรือเลี่ยงเส้นทางได้ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยลดผลกระทบการจราจรติดขัดระหว่างงานก่อสร้างได้มากที่สุด

“ในระหว่างสุดสัปดาห์นี้ ได้ให้กรมทางหลวงไปดำเนินการทำความเข้าใจ เกี่ยวกับงานก่อสร้างกับประชาชนในพื้นที่ และในวันที่ 29 มิถุนายน 2563 นี้ ในช่วงบ่ายตน พร้อมด้วยนายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคมจะลงพื้นที่ ไปรับฟังความเห็นของประชาชนต่อการจัดการจราจรในระหว่างการก่อสร้าง และติดตามความพร้อมของการก่อสร้างก่อนที่กรมทางหลวงจะมีการเข้าพื้นที่จริงหลังวันที่ 8 กรกฎาคม 2563” รวม.คมนาคม กล่าว.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
June 27, 2020 at 08:12AM
https://ift.tt/3i5xom5

"ศักดิ์สยาม" จ่อสแกนความพร้อม ถ.พระราม 2 ก่อนสร้างทางยกระดับจันทร์นี้ - ไทยรัฐ
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment