Pages

Tuesday, June 30, 2020

สิ่งที่ต้องเตรียมรับเปิดเทอมวันแรก - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
วันนี้ เป็นวันเปิดเทอมวันแรก ทีมสนามข่าวรวบรวมข้อมูลที่จะต้องให้ผู้ปกครองเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง หรือระหว่างที่กำลังอยู่ระหว่างการเดินทางพาน้อง ๆ ไปส่งที่โรงเรียนในเช้าวันนี้

ก่อนออกจากบ้าน คุณผู้ชมกอด หอม ร่ำลา ทำความเข้าใจกันให้เสร็จเรียบร้อยตั้งแต่ก่อนออกจากบ้าน หรือถ้าเป็นไปได้ควรให้ผู้ปกครองอีก 1 คน เป็นคนขับรถ ส่วนคุณแม่ก็ให้มาดูแลลูก เพราะเด็กเล็กส่วนใหญ่จะติดแม่มากที่สุด อาจร้องไห้งอแง ก็ควรทำความเข้าใจตั้งแต่ก่อนที่รถจะถึงโรงเรียน ไม่อย่างนั้นกว่าจะร่ำลากันได้ จะใช้เวลานาน ทำรถเกิดท้ายแถวสะสมจนติดยาวไปยังจุดอื่นได้

เรื่องต่อมา ก่อนออกเดินทางให้นำกระเป๋านักเรียน และสัมภาระต่างๆ ที่จะให้ลูกนำติดตัวไปด้วย ทั้งขนม กระติกน้ำ กล่องข้าว รวบรวมมาไว้ในรถ วางไว้ข้างตัวน้อง ๆ อย่านำไปไว้ที่กระโปรงหลัง เพราะเมื่อถึงโรงเรียนแล้ว คุณครูจะได้นำลงไปไปพร้อมกับตัวน้องได้เลย ตำรวจจราจร บอกว่า หากทำได้แบบนี้จะใช้เวลารวมแล้วไม่เกิน 10 วินาที ก็จะออกรถจากจุดส่งได้ ลดปัญหาการจราจรไปได้มากถึง 10 เปอร์เซ็นต์

นอกเหนือจากของอื่น ๆ ที่จะใส่กระเป๋าให้ลูกไปแล้ว สิ่งสำคัญที่ยุคนี้ต้องใส่ไปด้วย ก็คือ แอลกอฮอล์แบบเจล หรือแบบน้ำ หน้ากากผ้า หรือหน้ากากอนามัย อย่าลืมใส่ไปด้วย ระหว่างนั่งรถไปก็บอกว่าอยู่ตรงจุดไหนของกระเป๋า ย้ำวิธีการใช้ และควรใส่ไว้ในที่หยิบง่าย หากใส่ไว้ลึกลับซับซ้อนน้อง ๆ ก็จะหาไม่เจอ หรือลืมหยิบมาใช้

ส่วนผู้ปกครองที่ต้องไปส่งน้อง ๆ ที่โรงเรียนใหม่ อาจยังไม่คุ้นชินกับเส้นทาง ก่อนออกจากบ้านต้องเผื่อเวลาอย่างน้อย 30-45 นาที แล้วทบทวนเส้นทางการเดินทางให้ดีว่าจะใช้เส้นทางไหน อย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดการหลงทางพาน้อง ๆ ไปสายตั้งแต่วันแรก และเกิดความฉุกละหุกในระหว่างลงจากรถ

วันแรกของการเปิดเทอมอาจจะขลุกขลักบ้าง ถ้าวันนี้แก้ไขไม่ทันแล้ว ไม่เป็นไร พรุ่งนี้เตรียมตัวใหม่

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 01, 2020 at 09:58AM
https://ift.tt/2YN8QH1

สิ่งที่ต้องเตรียมรับเปิดเทอมวันแรก - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment