Pages

Sunday, June 21, 2020

หน้ามันส่องด่วน! หน้ามันระหว่างวันต้องใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง - ประชาชาติธุรกิจ

kokselama.blogspot.com

หน้ามันระหว่างวัน ปัญหากวนใจยอดฮิต พบเจอได้บ่อยสุดในบรรดาสาวๆ ที่มีสภาพผิวมันเป็นทุนเดิม เกิดจากการที่ไขมันใต้ชั้นผิวผลิตน้ำมันออกมามากเกินจำเป็น ทำให้เกิดเป็นปัญหาสภาพผิวที่มันขึ้นมาระหว่างวัน นอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจ ต้องคอยส่องกระจกระหว่างวันเพื่อเช็กสภาพผิวหน้าแล้ว หากจำเป็นต้องออกไปเผชิญกับแสงแดด ฝุ่นควัน หรือมลพิษนอกบ้านแล้วบวกกับความมันบนผิวหน้าแล้ว แน่นอนว่าย่อมก่อให้เกิดปัญหาผิวต่างๆ ที่ต้องมาตามแก้กันอีกมากมาย

นอกเหนือจากการปรับเปลี่ยนปัจจัยภายใน รู้จักเลือกรับประทานอาหาร หมั่นคอยเช็กสภาพผิวหน้าในระหว่างวันเท่าที่จะทำได้แล้ว วันนี้เรามีข้อมูลมาฝากสาวๆ ที่ประสบปัญหาหน้ามันระหว่างวัน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์อย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิวและไม่ก่อให้เกิดความมันเพิ่ม จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย

ครีมกันแดดอย่าให้ขาด

สำหรับสาวๆ ที่ประสบปัญหาหน้ามันระหว่างวัน หากเป็นไปได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงแสงแดด แต่ถ้าจำเป็นจริง ๆ แนะนำให้ทาครีมกันแดดให้เป็นนิสัยไว้จะดีกว่า ทั้งนี้เพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดอันเป็นศัตรูตัวร้ายของผิว แสงแดดมีส่วนทำให้ผิวแห้งและขาดสมดุล และผลิตน้ำมันออกมามากเกินจำเป็น ท้ายที่สุดแล้วหน้าก็จะกลับมามันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทั้งนี้หากสาวๆ กังวลเรื่องการเลือกใช้ครีมกันแดดว่าจะทำให้หน้ามันหรือเยิ้มกว่าเดิมหรือไม่ ทางเราแนะนำให้เลือกครีมกันแดดเนื้อบางเบา หากเป็นสูตรที่ช่วยดูดซับความมันได้ก็จะดีมาก

เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิว

อีกหนึ่งขั้นตอนการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ เพื่อลดปัญหาหน้ามันระหว่างวัน การให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ล้างหน้าคือสิ่งจำเป็น แนะนำให้เลือกโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH เป็นกลางหรือค่อนไปทางกรดเล็กน้อยจะดีกว่า เนื่องจากกรดจะมีส่วนช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียใต้ชั้นผิว ทำให้ผิวผลิตน้ำมันออกมาน้อยลง และหากเป็นไปได้แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้สบู่ที่มีค่าเป็นด่าง หรือโฟมล้างหน้าแบบมีสครับเนื่องจากจะเป็นปัจจัยกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันออกมามากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

เช็ดด้วยโทนเนอร์ทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ

เพื่อเป็นการเตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป แนะนำให้ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้าทันทีหลังล้างหน้าเสร็จ หากเป็นโทนเนอร์ที่ปราศจากส่วนผสมของแอลกอฮอล์ได้ก็จะดีมาก เนื่องจากอ่อนโยนต่อผิว ช่วยลดปัญหาผิวผลิตน้ำมันออกมามากเกินปริมาณ ช่วยให้หน้ามันระหว่างวันน้อยลง ทำเป็นประจำทุกวัน วันละสองเวลาเช้าและเย็นเป็นอีกหนึ่งวิธีที่เห็นผลได้ชัด และทำให้ต้องซับหน้าระหว่างวันน้อยลงตามไปด้วย

ครีมบำรุงผิวสูตรปราศจากน้ำมัน

เข้าสู่ขั้นตอนถัดไปของการบำรุงผิว หลังจากเช็ดโทนเนอร์เสร็จแล้ว สาวๆ ต้องมั่นใจว่าครีมบำรุงผิวที่ตนเองเลือกใช้นั้นเป็นครีมบำรุงที่ปราศจากน้ำมันเป็นส่วนผสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นครีมที่ต้องใช้ก่อนแต่งหน้า แนะนำให้เลือกเป็นครีมบำรุงที่มีส่วนผสมหลักมาจากน้ำจะดีกว่า เนื่องจากช่วยลดความเสี่ยงที่จะทำให้หน้ามันระหว่างวัน และช่วยลดปัญหาการอุดตันบริเวณใต้ชั้นผิวได้อีกทางหนึ่งด้วย

พิถีพิถันต่อเครื่องสำอางทุกชิ้นที่เลือกใช้

สำหรับสาวๆ ผิวมันแล้วล่ะก็ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงที่จะทำให้ผิวหน้ามันเยิ้มระหว่างวัน หากอยากจะเพิ่มมิติให้กับหน้าด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์ใดๆ ที่มีความมันวาว แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นแบบฝุ่นมากกว่าแบบครีม เลือกใช้ในปริมาณที่เหมาะสม แต่โดยพื้นฐานแล้วอยากให้ยึดหลักการแต่งหน้าเป็นเนื้อแมท จากนั้นค่อยๆ เพิ่มความมันวาวเป็นบริเวณไปจะดีกว่า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ชั้นผิวเกิดการอุดตัน ป้องกันไม่ให้หน้าไหลเยิ้มระหว่างวันอันมาจากการอัดเครื่องสำอางประเภทครีมลงไปมากเกินปริมาณ ทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันออกมาในปริมาณที่เหมาะสม และเครื่องสำอางไม่หลุดระหว่างวันด้วยนั่นเอง

เป็นยังไงกันบ้าง กับเคล็ดลับดีๆ สำหรับสาวหน้ามัน ที่ห้ามพลาด หวังว่าบทความนี้จะตอบโจทย์สาวๆ ให้เพิ่มความมั่นใจระหว่างวันมากขึ้นไม่มากก็น้อย!

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
June 22, 2020 at 10:12AM
https://ift.tt/2Bw9mAc

หน้ามันส่องด่วน! หน้ามันระหว่างวันต้องใช้ผลิตภัณฑ์อะไรบ้าง - ประชาชาติธุรกิจ
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment