Pages

Monday, July 20, 2020

ผลตรวจโควิด-19 ที่ จ.ระยอง กว่า 6,000 คน ไม่ติดเชื้อ - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
ความคืบหน้าผลการสอบสวนโรคโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง และกรุงเทพมหานคร มีประชาชนจังหวัดระยอง ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยงกรณีทหารชาวอียิปต์ ที่ติดเชื้อเข้าพักในโรงแรมและเดินห้างสรรพสินค้าใน จ.ระยอง กลุ่มเสี่ยงและชาวจังหวัดระยอง รวมไปถึงประชาชนเข้ารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ในระหว่างวันที่ 14-19 กรกฎาคม รวมจำนวนทั้งสิ้น 5,692 คน ทั้งหมดให้ผลเป็นลบ ไม่ติดเชื้อโควิด-19

จนถึงขณะนี้กระทรวงสาธารณสุข ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดระยอง ตรวจไปแล้วมากกว่า 6,000 คน และให้ผลเป็นลบ เท่ากับว่ามาตรการที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการร่วมกันสามารถจำกัดขอบเขตการระบาดได้ ดังนั้นโอกาสที่จะพบการแพร่เชื้อจากทหารอียิปต์ ในพื้นที่จึงมีต่ำมาก และพื้นที่ระยอง ถือว่ามีความเสี่ยงน้อยแล้ว

ส่วนการเฝ้าระวัง 14 วัน นับหลังจากที่สัมผัสเชื้อ วันที่พบว่าทหารชาวอียิปต์ ติดเชื้อ ตอนนี้ผ่านไป 9 วันแล้ว ตรวจไม่พบผู้ติดเชื้อ เหลืออีก 5 วัน ก็จะครบ 14 วัน โดยขอให้กลุ่มเสี่ยงสูงร่วมกันเฝ้าระวังและปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข โดยบุคคล กิจการ กิจกรรม ที่ไม่เกี่ยวข้องสัมผัสกับผู้ติดเชื้อสามารถดำเนินชีวิตได้ตามปกติตามวิถีใหม่ สวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่างและลดความแออัด

ส่วนเคสลูกสาวอุปทูตซูดาน ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่คิดว่าตนเองมีความเสี่ยงกรณีเด็กหญิงที่มาในครอบครัวอุปทูต ตรวจพบการติดเชื้อโควิด-19 และเข้าพักในคอนโดฯ ย่านสุขุมวิท มารับการตรวจหาเชื้อทางห้องปฏิบัติการโดยรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน รวมจำนวนทั้งสิ้น 364 คน ผลตรวจทั้งหมดให้ผลเป็นลบเช่นกัน

ต้องยอมรับว่ากลุ่มคนทั่วไปและสถานประกอบการ ห้างร้านต่างๆ มีความตื่นตัวกันมากขึ้นในการป้องกันโควิด-19 ทั้งในสถานที่ทำงาน  เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีคนมาอยู่ร่วมกันจำนวนมาก มาทำกิจกรรมต่างๆ ติดต่อประสานงานกัน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดำเนินโครงการพัฒนาต้นแบบ “สถานประกอบการต้านโควิด-19 ในฐานวิถีชีวิตใหม่ : New Normal” เพื่อค้นหาสถานประกอบการภาคการผลิตที่เป็นต้นแบบในการลดการติดเชื้อโควิด-19 และขยายผล เพื่อควบคุมป้องกันการติดเชื้อในกลุ่มพนักงานในที่ทำงานและครอบครัวด้วย

นายแพทย์ปรีชา เปรมปรี รองอธิบดีกรมควบคุมโรค เน้นความสำคัญของผู้ประกอบอาชีพในภาคอุตสาหกรรม เป็นคนกลุ่มใหญ่ที่มีการรวมกลุ่มกันต้องปรับแนวทางการทำงานและสภาพแวดล้อมในการทำงาน เพื่อให้สถานประกอบการสามารถดำเนินกิจการได้ ซึ่งหากไม่มีมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน ควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพแล้วอาจเกิดการแพร่ระบาดได้ในวงกว้าง

สำหรับแนวทางการดูแลกลุ่มแรงงานให้ปลอดภัยต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น เริ่มต้นจากการจำแนกการทำงานเป็นรายกิจกรรม เพื่อประเมินโอกาสติดเชื้อโควิด-19 พร้อมคัดเลือกสถานประกอบการขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ ที่ได้รวบรวมข้อมูล สรุปวิเคราะห์ จัดทำแนวปฏิบัติลดการติดเชื้อร่วมกัน

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 20, 2020 at 03:03PM
https://ift.tt/2WwS65p

ผลตรวจโควิด-19 ที่ จ.ระยอง กว่า 6,000 คน ไม่ติดเชื้อ - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment