Pages

Sunday, July 19, 2020

แก๊งวัยรุ่นปากน้ำยกพวกถล่มห้องฉุกเฉิน ลุกลาม 2 รพ. - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
ในช่วงกลางดึกของวันที่ 19 ก.ค. 63 ได้เกิดเหตุอุกอาจ กลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกันในห้องฉุกเฉินของโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการ และโรงพยาบาลเมืองสมุทรปู่เจ้า ซึ่งตั้งอยู่ใน ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยเหตุการณ์ได้เริ่มขึ้นที่ห้องฉุกเฉินภายใน รพ.วิภารามชัยปราการ  กลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนได้บุกเข้าไปทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่พยาบาลภายในห้องฉุกเฉินขณะกำลังให้ความช่วยเหลือนายรัชต์พงษ์ วาสนา อายุ 23 ปี ผู้บาดเจ็บอาการสาหัสจากการถูกแทงบริเวณลำคอ เพื่อนพาซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้ามาส่งที่ รพ. แต่ในระหว่างที่ทีมแพทย์และพยาบาลกำลังจัดเตรียมเครื่องมือและพยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือนายรัชต์พงษ์อยู่นั้น กลุ่มเพื่อนของนายรัชต์พงษ์ไม่พอใจที่บุคลากรทางการแพทย์ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บล่าช้า จึงยกพวกพากันบุกเข้าไปทำร้ายร่างกายแพทย์หญิงและเจ้าหน้าที่ภายในห้องฉุกเฉิน จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหนีตายออกจากห้องฉุกเฉิน ต่อมาตำรวจได้เข้าระงับเหตุทำให้ฝ่ายผู้ก่อเหตุพากันแยกย้ายหลบหนี ส่วนนายรัชพงษ์ได้เสียชีวิตลง โดยแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตก่อนนำตัวมาถึงโรงพยาบาล เนื่องจากถูกของมีคมแทงเข้าที่ไหปลาร้าด้านซ้าย

อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ชุลมุนภายใน รพ.วิภารามชัยปราการสงบลงไปเพียงไม่กี่นาที  ได้เกิดเหตุความวุ่นวายขึ้นที่ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า ริมถนนปู่เจ้าสมิงพราย ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากโรงพยาบาลวิภารามชัยปราการไปเพียงไม่กี่กิโลเมตร  โดยภาพวงจรปิดบริเวณหน้าโรงพยาลเมืองสมุทรปู่เจ้าจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นนับสิบคนขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าห้องฉุกเฉิน ก่อนจะพากันกรูเข้าไปภายในห้องฉุกเฉินท่ามกลางสายตาของผู้มาใช้บริการและเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล  แม้จะมีรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจไล่ตามหลังมาติดๆ แต่ไม่ได้ทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้รู้สึกเกรงกลัว ส่งผลให้แพทย์และพยาบาลต้องหาที่หลบเพื่อไม่ให้ถูกลูกหลง จากเหตุกลุ่มวัยรุ่นยกพวกกันเข้ามารุมทำร้ายคู่อริฝ่ายตรงข้าม โดยกลุ่มวัยรุ่นนำเก้าอี้และอุปกรณ์ทางการแพทย์อื่นๆ ภายในโรงพยาบาล ไล่ตีและปาใส่กันอย่างบ้าคลั่ง จนกะทั่งต่างฝ่ายต่างแยกย้ายกันไป

จากเหตุการณ์ดังกล่าวมีวัยรุ่นเสียชีวิต 1 คน  บาดเจ็บ 2 คน  และมีหมอและบุคลากรทางการแพทย์ถูกทำร้ายได้รับบาดเจ็บด้วย โดยขณะนี้ตำรวจสามารถจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมกันก่อเหตุได้แล้วบางส่วนและอยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล  ส่วนทางด้านโรงพยาบาลที่เกิดเหตุทั้ง 2 แห่งนั้น มีอุปกรณ์เครื่องมือแพทย์ โต๊ะ เก้าอี้ พลาสติกแตกกระจัดกระจายเกลื่อนห้องฉุกเฉิน กระจกหน้าต่างและประตูกระจกห้องแพทย์แตกเสียหายหลายรายการ 

สำหรับเหตุยกพวกตีกันในโรงพยาบาล 2 แห่ง เป็นผลสืบเนื่องมาจากวัยรุ่นฝ่ายผู้เสียชีวิตได้ยกพวกเข้าไปไล่ทำร้ายคู่อริภายในซอยโรงเหล็ก โดยผู้เสียชีวิตถูกฝ่ายตรงข้ามใช้ของมีคมแทงเข้าที่ไหปลาร้าจนได้รับบาดเจ็บ หมดสติ ส่วนฝ่ายคู่กรณีก็ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน จากนั้นเพื่อนได้นำผู้เสียชีวิตซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ มาส่งที่ รพ.วิภารามชัยปราการ ส่วนอีกฝ่ายที่ได้รับบาดเจ็บถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า เมื่อฝ่ายของผู้เสียชีวิตที่เดินทางไปยัง รพ.วิภารามชัยปราการทราบว่าเพื่อนเสียชีวิต จึงเข้าไปทำร้ายเจ้าหน้าที่แพทย์ แล้วยกพวกบุกมาที่ห้องฉุกเฉิน รพ.เมืองสมุทรปู่เจ้า เพื่อทำร้ายฝ่ายคู่กรณี

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 20, 2020 at 09:26AM
https://ift.tt/3h9eM3w

แก๊งวัยรุ่นปากน้ำยกพวกถล่มห้องฉุกเฉิน ลุกลาม 2 รพ. - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment