Pages

Tuesday, July 21, 2020

ประชุม ครม.นัดแรก หลัง 6 รัฐมนตรีตบเท้าลาออก บิ๊กป้อม อุบโควตารัฐมนตรี ครม.ประยุทธ์ 2/2 - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
วันนี้ มีการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ ซึ่งวันนี้ห้องอาจจะโล่งไปนิดหน่อย เพราะมี สส. ที่เป็นรัฐมนตรีลาออกไปหลายคน เราไปติดตามการรายงานสดของคุณอรรถพล ภิญโญ จากทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีรัฐมนตรีไม่ครบตามจำนวน เพราะรัฐมนตรี 6 คน ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดทางให้มีการปรับคณะรัฐมนตรี ทั้งนี้ ในที่ประชุมจะมีการแบ่งงานให้กับรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีใหม่ทั้งหมด เพื่อปฏิบัติหน้าที่แทนตำแหน่งที่ว่างลง

โดยในวันนี้เหลือรัฐมนตรีที่ยังปฏิบัติหน้าที่ได้ทั้งหมดเพียงแค่ 30 คน 

ส่วนกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ยังไม่มีความชัดเจนในส่วนของโควตาพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ยังไม่ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่าที่ประชุมพรรคเย็นนี้จะมีรายชื่อของว่าที่รัฐมนตรีในสัดส่วนของพรรคทั้งหมดหรือไม่ โดยเฉพาะในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานที่ยังคงมีปัญหาอยู่

ในส่วนของวาระการประชุมคณะรัฐมนตรี ต้องติดตามที่กระทรวงแรงงาน แม้ว่ารัฐมนตรีจะประกาศลาออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้ แต่ก็ยังมีการเสนอให้จ่ายเงินเยียวยาให้แก่ผู้ประกันตนที่อยู่ในระบบประกันสังคมไม่ถึง 6 เดือน หรือว่าเพิ่งตกงาน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา จำนวนกว่า 60,000 คน และยังไม่ได้รับเงินทดแทนจากกองทุนประกันสังคมกรณีว่างงานหรือถูกเลิกจ้าง และยังไม่มีการจ่ายเงินสมทบเข้ากองทุนไม่ถึง 6 เดือน ตามเงื่อนไข โดยจะให้เงินคนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน วงเงินทั้งหมด 900 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณในส่วนที่มาจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท

นอกจากนั้น ยังพิจารณาถึงร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง

ขณะเดียวกัน กระทรวงพาณิชย์มีการประชาสัมพันธ์งาน "ศิลปาชีพทอใจ วิถีใหม่ใต้ร่มพระบารมี" ที่จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคมนี้ ที่เมืองทองธานี เพื่อเป็นการเชิญชวนให้คนไทยอุดหนุนผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพ และงานหัตถกรรมไทย เพื่อเป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจและเยียวยาผู้ประกอบการหัตถศิลป์ในช่วงโควิด-19

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 21, 2020 at 11:38AM
https://ift.tt/2ZLki6m

ประชุม ครม.นัดแรก หลัง 6 รัฐมนตรีตบเท้าลาออก บิ๊กป้อม อุบโควตารัฐมนตรี ครม.ประยุทธ์ 2/2 - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment