Pages

Wednesday, August 12, 2020

หลายฝ่ายกังขาความปลอดภัยวัคซีนโควิด-19 ของรัสเซีย - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
หลายฝ่ายออกมาแสดงความกังขาต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยของวัคซีน "สปุตนิก วี" ของรัสเซีย หลังทางการรัสเซีย อนุมัติการใช้งานวัคซีนดังกล่าว แม้การทดลองขั้นสุดท้ายยังไม่แล้วเสร็จ

รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขของเยอรมนี เปิดเผยว่า เขากังขาเกี่ยวกับการที่รัสเซียกลายเป็นประเทศแรกของโลกที่อนุมัติการใช้งานวัคซีนต้านโควิด-19 ซึ่งปัญหาหนึ่งคือความไม่โปร่งใส่ของทางการรัสเซีย รวมทั้งหัวใจสำคัญคือความปลอดภัยและการทดสอบวัคซีนจนมั่นใจในประสิทธิภาพ มากกว่าการเป็นที่หนึ่ง

ขณะเดียวกัน องค์การอนามัยโลกออกมาตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีนต้านโควิด-19 ของรัสเซีย เช่นกัน พร้อมย้ำว่าต้องการตรวจสอบอย่างเข้มข้น และต้องได้ข้อมูลจากรัสเซียที่มากเพียงพอ จึงจะให้การรับรองวัคซีนของรัสเซียต่อไป

ก่อนหน้านี้ ประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ออกมาเปิดเผยว่า รัสเซียประสบความสำเร็จในการพัฒนาวัคซีนต้านโควิด-19 เป็นประเทศแรกของโลก พร้อมตั้งชื่อวัคซีนดังกล่าว ว่า "สปุตนิก วี" (Sputnik V) ถูกพัฒนาขึ้นโดยสถาบัน "กามาเลยา" ในกรุงมอสโก นอกจากนี้ ผู้นำรัสเซียยืนยันว่า วัคซีนดังกล่าวมีประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมทั้งผ่านการตรวจสอบที่จำเป็นทุกอย่างแล้ว

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก ขณะนี้มีวัคซีนที่กำลังถูกพัฒนาขึ้นทั่วโลก 168 ตัว ในจำนวนนี้ 28 ตัว อยู่ในระหว่างการทดสอบในมนุษย์ในระยะต่าง ๆ โดยมีเพียง 6 ตัว ที่อยู่ในการทดสอบทางคลินิก ระยะ 3 หรือการทดสอบขั้นสุดท้าย ส่วนวัคซีนที่พัฒนาโดยสถาบัน "กามาเลยา" ของรัสเซีย จัดอยู่ในกลุ่มวัคซีน 28 ตัว ดังกล่าว และอยู่ในระยะการทดสอบทางคลินิก ระยะ 1 เท่านั้น

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
August 12, 2020 at 08:20PM
https://ift.tt/2XSL8s5

หลายฝ่ายกังขาความปลอดภัยวัคซีนโควิด-19 ของรัสเซีย - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment