Pages

Wednesday, July 8, 2020

ผบ.ทบ.ชี้แจง ต้อนรับคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยสุูงสุดในช่วงโควิด-19 - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
วันนี้ (8 ก.ค.63) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ชี้แจงกรณีการเดินทางมาไทยของ พล.อ.เจมส์ แมคคอนวิลล์ ผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ และคณะ ที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยว่า ขอให้พูดกันที่ข้อเท็จจริง คณะของพล.อ.แมคคอนวิลล์ จะมีทั้งหมดรวม 10 คน โดยจะเดินทางมาประเทศไทยในวันที่ 9 ก.ค. 2563 นี้ เพื่อลงนามความร่วมมือระหว่างกองทัพบกไทยและกองทัพบกสหรัฐฯ เป็นข้อตกลงเรื่องแลกเปลี่ยนกำลังพลและอื่น ๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่ผูกพันกันมาตั้งแต่เดือน พ.ย. 2562 ช่วงที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ มาเยือนไทยพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และจะเดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น (10 ก.ค. 2563)

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันคณะผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ ไม่เคยปฏิเสธ ที่จะไม่ปฏิบัติตามกฎและระเบียบภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  และ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไม่เคยขอให้คณะเลื่อนการเดินทาง เพียงแต่ให้ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยสูงสุดตามสถานการณ์ โควิด-19  ทั้งนี้ ตามมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายกรัฐมนตรีมีอำนาจอนุมัติให้คณะผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐ เดินทางเข้าประเทศไทยได้ตามความจำเป็น ซึ่งคณะของผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ จะต้องมีใบรับรองแพทย์ภายใน 72 ชั่วโมง ตามหลักสาธารณสุข รวมทั้งในระหว่างการเดินทาง คณะได้มีการปฏิบัติตามหลักสาธารณสุขสากล และมีการตรวจวัดอุณหภูมิอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่คณะของผู้บัญชาการทหารบกสหรัฐฯ เดินทางถึงประเทศไทย คณะแพทย์ไทยจากโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และกระทรวงสาธารณสุข จะตรวจสอบและติดตามอย่างใกล้ชิด รวมทั้งได้ปฏิบัติตามหลักการเว้นระยะห่างทุกขั้นตอน ตั้งแต่ขึ้นรถ อยู่ในโรงแรมและรับประทานอาหาร

ผู้บัญชาการทหารบก ยังขอให้สื่อพาดหัวข่าวในเชิงสร้างสรรค์ ประเทศไทยจะได้น่าอยู่ ไม่เกิดความขัดแย้ง

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 08, 2020 at 03:47PM
https://ift.tt/3eh6ODL

ผบ.ทบ.ชี้แจง ต้อนรับคณะ ผบ.ทบ.สหรัฐฯ ปฏิบัติตามหลักความปลอดภัยสุูงสุดในช่วงโควิด-19 - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment