Pages

Saturday, August 8, 2020

จังหวัดนราธิวาสจัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” เป็นวันที่ 6 - สยามรัฐ

kokselama.blogspot.com

สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ทรงห่วงใยและทรงตระหนักถึงความเดือดร้อนของราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงพระราชทานพระราชานุญาตให้สภากาชาดไทย โดยสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” ณ ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมืองนราธิวาส จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นการจัดตั้งครัวพระราชทานแห่งที่ 8 ในระหว่างวันที่ 3 - 12 สิงหาคม 2563 เพื่อประกอบอาหารปรุงสุกใหม่สำหรับนำไปมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส

โดยในวันนี้ (8 สิงหาคม 2563) นายบุญพาศ รักนุ้ย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นาวาตรีหญิงโนสมา หลีเส็น นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส ผู้แทนจากสภากาชาดไทย และหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมในพิธี โดยมีประชาชนมารับมอบอาหารปรุงสุกพระราชทานพร้อมน้ำดื่ม โดยสภากาชาดไทยได้มอบอาหารพระราชทานให้แก่ประชาชนในพื้นที่อำเภอตากใบ จำนวน 700 ชุด อำเภอรือเสาะ จำนวน 1,300 ชุด อำเภอศรีสาคร จำนวน 700 ชุด และอำเภอเมืองนราธิวาส จำนวน 500 ชุด รวมทั้งสิ้น 3,200 ชุด พร้อมเข้าเยี่ยมคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอตากใบและอำเภอยี่งอ รวมจำนวน 10 ราย เพื่อมอบอาหารพระราชทาน น้ำดื่ม และชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตฝ่าวิกฤติโควิด-19 ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น

อาหารปรุงสุกจากครัวพระราชทานฯ ได้สนับสนุนและส่งเสริมการประกอบอาชีพของเกษตรกรในพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ของจังหวัดนราธิวาส โดยรับซื้อวัตถุดิบ ผลิตผล และผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร จากเกษตรกรในโครงการหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียงและฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ บ้านรอตันบาตู โครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ บ้านป่าไผ่ และศูนย์ศึกษาการพัฒนาพิกุลทองอันเนื่องมาจากพระราชดําริ นอกจากนี้ ยังคำนึงถึงการบริหารจัดการครัวที่เน้นความสะอาด ยึดหลักสุขาภิบาลที่ได้มาตรฐาน มีเมนูอาหารที่สด สะอาด บุคลากรในครัวแต่งกายตามมาตรฐาน รวมถึงการแจกจ่ายที่ดำเนินการจัดระเบียบการรักษาระยะห่างทางสังคม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วย

ทั้งนี้ สภากาชาดไทยขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัด โดยบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักสีลม ชื่อบัญชี "สภากาชาดไทย เพื่อภัยพิบัติ" ประเภทบัญชี "กระแสรายวัน" เลขที่ 001-1-34567-0 สอบถามเพิ่มเติมโทร.1664

สำหรับการลงพื้นที่เข้าเยี่ยมคนไข้ในพระบรมราชานุเคราะห์ ผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ ในพื้นที่อำเภอตากใบครั้งนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่โครงการหมู่บ้านปศุสัตว์- เกษตรมูโนะ ในเขตอำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส มีเนื้อที่ทั้งหมดประมาณ 2,400 ไร่ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ได้พระราชทานพระราชดำริเกี่ยวกับการจัดตั้งโครงการหมู่บ้านปศุสัตว์- เกษตรมูโนะ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาดำเนินการ ตามที่กรมชลประทานได้ดำเนินการขุดคลองชลประทานมูโนะอันเนื่องมาจากพระราชดำริเสร็จเมื่อปี 2520 ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่พรุ มีน้ำท่วมขังตลอดปี ไม่สามารถใช้ทำประโยชน์ได้ แต่ในขณะนี้พื้นที่บริเวณดังกล่าวได้แห้งลง ราษฎรหมู่บ้านต่าง ๆ ได้อพยพเข้าไปใช้พื้นที่นั้นทำประโยชน์ด้านการเลี้ยงสัตว์ และทำการเกษตรเป็นอาชีพหลักในการหาเลี้ยงครอบครัว

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
August 08, 2020 at 06:36PM
https://ift.tt/3kp42jV

จังหวัดนราธิวาสจัดตั้ง “ครัวพระราชทาน อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย” เป็นวันที่ 6 - สยามรัฐ
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment