Pages

Thursday, June 25, 2020

พ่อแม่เด็กแจ้งความแพทย์ รพ.มหาราชนครฯ หลังนำลูกเข้าผ่าตัด แต่กลับเสียชีวิตอย่างน่ากังขา - ผู้จัดการออนไลน์

kokselama.blogspot.com


นครศรีธรรมราช - พ่อแม่ของเด็กทารกวัย 4 เดือน เข้าแจ้งความดำเนินคดีต่อแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช หลังนำลูกเข้าผ่าตัดโรคปากแหว่ง แต่เสียชีวิตลงอย่างน่าสงสัย โดยไม่ได้รับการชี้แจงที่ชัดเจน ขณะที่ผู้บริหาร รพ.ยังไม่ชี้แจงใดๆ อ้างอยู่ในระหว่างการประชุม

นายโชคชัย ชูศรี อายุ 39 ปี อยู่เลขที่ 124 หมู่ 6 ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี อยู่เลขที่ 21 หมู่ 1 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช 2 สามีภรรยา พร้อมด้วย นายสรรเพชญ์ ทิพย์มณเฑียร ทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช เพื่อให้ดำเนินคดีต่อแพทย์ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เจ้าของไข้ ด.ช.วิรัลพัชร ชูศรี อายุ 4 เดือน บุตรชายที่เสียชีวิตลง ภายหลังจากได้เข้ารักษาตัวด้วยการผ่าริมฝีปากบนที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 18 มิถุนายน 2563 หลังจากนั้น เวลา 08.11 น. ของวันที่ 19 มิถุนายน ด.ช.วิรัลพัชร ได้เสียชีวิตลง หลังจากที่ได้หารือกับหลายฝ่าย รวมทั้งทนายความแล้ว พบว่าการเสียชีวิตของบุตรชายมีข้อสงสัยหลายประการ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อแพทย์ฐานประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย

นายสรรเพชญ์ ทิพย์มณเฑียร ทนายความ ระบุว่า ทางบิดาและมารดาของเด็กได้เล่าถึงเหตุการณ์ว่า เด็กเป็นโรคปากแหว่ง และได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังจากที่เข้าผ่าตัด และงดน้ำงดอาหารเข้าผ่าตัด หลังจากพักฟื้นเด็กได้เสียชีวิตลง บิดามารดาติดใจในสาเหตุการตายที่เชื่อว่าเป็นการตายที่ไม่ปกติ จึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีไว้ก่อน ส่วนทางทนายความนั้นกำลังพิจารณาว่าจะดำเนินการทางแพ่ง ทางอาญา และทางละเมิด ส่วนศพของ ด.ช.วิรัลพัชร นั้น อาจจะนำเอามาชันสูตรใหม่ได้


ด้าน น.ส.วาสนา วงษ์วานิช อายุ 25 ปี ระบุว่า ช่วงก่อนน้องเสียชีวิตได้นำผ้าเข้าเช็ดตัวอีกครั้ง ขณะนั้นพบว่าน้องยังมีลมหายใจ และหลับด้วยฤทธิ์ยาที่แพทย์สั่งจ่ายให้ ประมาณ 30 นาทีต่อมา ตนเองต้องการป้อนยาตามเวลา จึงสังเกตเห็นว่าน้องไม่มีลมหายใจ จึงรีบแจ้งให้พยาบาลช่วยเหลือเร่งด่วน กระทั่งทางพยาบาล และแพทย์ได้เข้าช่วยเหลือ แต่ไม่ทันการณ์ ทางแพทย์แจ้งให้ทราบว่าน้องเสียชีวิตไปแล้ว ต่อมา รับใบมรณบัตรจากโรงพยาบาล ระบุสาเหตุการเสียชีวิตว่าหัวใจขาดออกซิเจน 80 นาที ยิ่งทำให้สงสัยสาเหตุที่เกิดขึ้น ทางญาติๆ จึงลงความเห็นว่าควรเข้าปรึกษาทนายความด้านกฎหมาย แต่ตนเองไม่มีเงินพอที่จะเข้าปรึกษา ทนายความอาสาช่วยเหลือผู้เดือดร้อน และยากจนจึงติดต่อมา และเดินทางเข้าให้ความช่วยเหลือ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามประสานงานกับผู้บริหาร รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช ผ่านทางกลุ่มงานประชาสัมพันธ์ตามขั้นตอน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 24 มิถุนายน 2563 เพื่อขอข้อมูล และการชี้แจงจากข้อกล่าวหาของทางญาติ ด.ช.วิรัลพัชร ชูศรี แต่ไม่มีการตอบรับใดๆ และไม่มีการนัดหมายเพื่อชี้แจงใดๆ โดยอ้างเพียงว่าอยู่ในระหว่างการประชุมในเรื่องนี้เท่านั้น

อ่านข่าวเกี่ยวเนื่อง :
ใจสลาย! ผัวเมียอาชีพกรีดยางร้องขอให้ทนายช่วยหาสาเหตุลูกวัย 3 เดือนเสียชีวิตหลังเข้าผ่าตัดปากแหว่งใน รพ.ดัง นครศรีฯ


Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
June 25, 2020 at 11:22AM
https://ift.tt/2NsUTrk

พ่อแม่เด็กแจ้งความแพทย์ รพ.มหาราชนครฯ หลังนำลูกเข้าผ่าตัด แต่กลับเสียชีวิตอย่างน่ากังขา - ผู้จัดการออนไลน์
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment