Pages

Saturday, July 18, 2020

'อันวาร์' สับเละกลางวงประชุมใหญ่ปชป.! ซัดดีแต่พูด-เอาดีใส่ตัว คาใจปรับโลโก้ - สยามรัฐ

kokselama.blogspot.com

‘อันวาร์’ สับเละกลางวงประชุมใหญ่ปชป.! ซัดดีแต่พูด-เอาดีใส่ตัว ฉุดพรรคตกต่ำ คาใจปรับโลโก้ แก้ปห.แบบโง่หรือฉลาดกันแน่ ชงแก้ 3โจทย์ใหญ่ประเทศ ยึด3อุดมการณ์ ดึงกลับมาครองใจปชช.

เมื่อวันที่ 19 ก.ค.ที่รร.รามาการ์เด้น นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายแสดงความคิดเห็นในการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี2563 ว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีแนวโน้มตกต่ำลงอย่างต่อเนื่อง ไม่มีวี่แววที่จะพลิกฟื้นในอนาคตอันใกล้นี้ เป็นเพราะว่าพรรคเดินผิดทาง เปลี่ยนโอกาสเป็นวิกฤต ส่งผลให้แพ้เลือกตั้งสูญเสียที่นั่งส.ส.ในทุกเขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่กทม.ที่แพ้เลือกตั้งจนเหลือศูนย์

"เหตุแห่งความตกต่ำของพรรคประชาธิปัตย์ มาจากประชาชนผิดหวังกับการกระทำของพรรค และพรรคไม่สามารถลบล้างข้อครหาที่เป็นตราบาปของพรรคได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีแต่พูด เอาดี ใส่ตัว เอาชั่วให้เพื่อน ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่มีความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในระหว่างสมาชิกพรรค" นายอันวาร์ กล่าว

นายอันวาร์ กล่าวต่อว่า วันนี้ถึงเวลาที่พรรคต้องยกเครื่องการทำงาน ยกเครื่องนโยบายของพรรคให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกและสถานการณ์บ้านเมือง ที่ปลี่ยนแปลงไปอย่างจริงจัง เพื่อทำให้พรรคหลุดพ้นจากความตกต่ำ และหวนกลับมาครองใจประชาชน เป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชน ไม่ปล่อยให้ประชาชนว้าเหว่ลิ้นหวัง

"โจทย์ใหญ่ที่สุดที่พรรคต้องให้ความสำคัญยิ่งยวด ในการแสวงหาทางแก้ไขโดยเร่งด่วน เพื่อประโยชน์สุขของประชาชน และเพื่อความมั่นคงยั่งยืนของประเทศ มีอยู่ 3 ประเด็นคือ 1.ปัญหาหนี้สินของพี่น้องประชาชนหลายสิบล้านชีวิต 2.ปัญหาความอยู่รอดของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีหลายล้านราย และ3.ปัญหาโครงสร้างระบบเศรษฐกิจ ภายใต้บริบทใหม่ภายหลังการแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ต้องการการปฏิรูปอย่างจริงจัง เพื่อการพึ่งพาตัวเองให้มากขึ้น และลดการพึ่งพาปัจจัยภายนอกให้น้อยลงอย่างมีดุลยภาพ" นายอันวาร์ กล่าว

นายอันวาร์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการแก้ปัญหาความตกต่ำของพรรค ด้วยการเปลี่ยนแปลงแก้ไขตราสัญลักษณ์ที่อยู่คู่กับพรรคมา 74 ปี โดยการถือวิสาสะของใครบางคนในพรรค ไม่น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ถูกต้อง แต่ทางแก้ที่ถูกต้องควรต้องแก้ไขที่คน เติมคุณภาพ ประสิทธิภาพของคนในพรรคให้มีขีดความสามารถทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชนได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนขอเสนอแนะยุทธศาสตร์การพื้นฟูพรรค 3 ประการ คือ 1.ยึดมั่นในอุดมการณ์พรรคที่สืบทอดต่อกันมาตั้งแต่วันก่อตั้งพรรค 2.ยึดมั่นในคำสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน และ3.ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุข นอกจากนี้ต้องมีการจัดตั้งคณะกรรมการฟื้นฟูและพัฒนพรรรค ทำหน้าที่ขับคลื่อนการพื้นฟู และพัฒนาพรรคอย่างเป็นระบบ เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ กลับมาครองใจประชาชน และเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนได้อย่างแท้จริง

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 19, 2020 at 11:31AM
https://ift.tt/2ZI2HMK

'อันวาร์' สับเละกลางวงประชุมใหญ่ปชป.! ซัดดีแต่พูด-เอาดีใส่ตัว คาใจปรับโลโก้ - สยามรัฐ
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment