Pages

Sunday, August 30, 2020

บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (31 ส.ค. 2563) โดย YLG Bullion - ประชาชาติธุรกิจ

kokselama.blogspot.com
ทอง ราคาทอง
NICOLAS ASFOURI / AFP

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด รายงานราคาทองคำประจำวันที่ 31 ส.ค. 2563

สรุป ราคาทองคำในวันศุกร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 36.38 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ +1.88% พร้อมกับปิดตลาดในสัปดาห์ที่ผ่านมาในแดนบวกเป็นสัปดาห์แรกหลังจากปิดตลาดในแดนลบ 2 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์

ทั้งนี้ สกุลเงินดอลลาร์ได้รับแรงหนุนจาก 2 ปัจจัย ได้แก่ (1) การแข็งค่าของค่าเงินเยน หลังการประกาศลาออกจากตำแหน่งของนายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ซึ่งก่อให้ความกังวลว่ารัฐบาลญี่ปุ่นชุดใหม่อาจยุติการใช้นโยบาย “อาเบะโนมิกส์” หลังสิ้นสุดยุคการบริหารประเทศของนายอาเบะ ซึ่งจะส่งผลให้เยนมีทิศทางแข็งค่าขึ้นต่อไป และ (2) การอ่อนค่าของดอลลาร์ที่เกิดจากข่าวเดิม คือ การที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปลี่ยนแปลงกรอบนโยบายเงินเฟ้อไปเป็น “เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย หรือ หรือ Average-inflation targeting (AIT)” ซึ่งเท่ากับว่าเฟดจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นเวลานาน พร้อมกับเปิดทางให้เงินเฟ้อดีดตัวขึ้นเหนือ 2%

ปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง -0.68% ในวันศุกร์จนส่งผลหนุนราคาทองคำให้พุ่งกว่า 50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ จากระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 1,922.68 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไปแตะระดับสูงสุดบริเวณ 1,973.82 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ด้านกองทุน SPDR ถือครองทองคำไม่เปลี่ยนแปลง สำหรับวันนี้ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ แต่อาจติดตามแถลงการณ์ของนายริชาร์ด แคลริดา รองประธานเฟด และนายราฟาเอล บอสติค ประธาน เฟดสาขาแอตแลนตา เพื่อประกอบการลงทุน

คำแนะนำ เน้นเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรระยะสั้น ขณะที่นักลงทุนที่มีสถานะจำนวนมากควรพิจารณาถึงความเสี่ยง แม้ว่าราคาจะมีมุมมองเชิงบวกเพิ่มขึ้นแต่ราคามีการปรับขึ้นมาแล้วในระดับหนึ่งและหลายครั้งมีแรงขายทำกำไรสลับออกมาจนราคาผันผวน

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
August 31, 2020 at 09:20AM
https://ift.tt/32GawTj

บทวิเคราะห์ ราคาทองคำวันนี้ (31 ส.ค. 2563) โดย YLG Bullion - ประชาชาติธุรกิจ
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment