Pages

Tuesday, July 7, 2020

อำนาจเจริญยาบ้าทะลัก ล่าสุดเหลือ 4 เม็ด 100 - ช่อง 7

kokselama.blogspot.com
พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ พ.ต.อ.อลงกรณ์  สนุกพันธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาลักลอบจำหน่ายยาบ้า พร้อมของกลางยาบ้า 45,875 เม็ด ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับที่สามารถจับได้ 1 แสนเม็ด เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.63 ที่ผ่านมา ที่ผู้ต้องหายังอยู่ในระหว่างการหลบหนี
ท โดยพล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ3 กล่าวว่า ด้วย ตำรวจภูธร ภาค 3 สั่งการให้ ทุก ภ.จว. บูรณาการกับทุกภาคส่วนร่วมปฏิบัติการระดมกวดล้างให้มีผลเป็นรูปธรรม เพื่อรองรับการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ โดยเน้นความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ยาเสพติด และการพนันทุกประเภท

กระทั่งเมื่อวันที่ 4 ก.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันสืบสวนหาข่าว ทราบว่า นายไพโรจน์ หรือน้อย 22 ปี  มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด และลักลอบนำยาบ้า ไปส่งมอบให้ลูกค้าในเขตพื้นที่ จ.อำนาจเจริญ และจังหวัดใกล้เคียง เป็นประจำ และมักซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่บ้านพักไม่ทีเลข ในพื้นที่ ม.10 ต.ห้วยไร่ อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ
พล.ต.ต.สุวิชาญ  ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จว.อำนาจเจริญ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อลงกรณ์  สนุกพันธ์ ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ไมตรี บุญมาศ รอง ผกก.สส.ภ.จว.อำนาจเจริญ นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.เข้าตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว

ภายในบ้านพบ นายไพโรจน์ , นายวุฒิไกร หรือเอ็ม อายุ 27 ปี และ นายกิตติศักดิ์ หรือไก่ อายุ 29 ปี เมื่อทั้ง 3 คนเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้วิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วิ่งติดตาม และควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบถามนายไพโรจน์ ให้การว่าได้นำยาบ้า ไปวางที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคอำนาจเจริญ จำนวน 3 มัด (6,000 เม็ด) และ อีก 20 มัด ได้ให้ นายกิตติศักดิ์ และ นายวุฒิไกร นำไปเก็บไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสาม ในความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

จากนั้นชุดจับกุมได้ทำการขยายผล ไปจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 3 จุด พร้อมผู้ต้องหา 4 ราย ได้แก่ จุดที่ 1 ได้จับ นายบอย อายุ 29 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 4 มัด (8,000 เม็ด) รถจักรยานยนต์ 1 คัน จุดที่ 2 จับกุม นายธนันชัย อายุ 18 ปี , นายนิรันดร์ หรือถึ่ม อายุ 32 ปี ของกลาง ยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน จุดที่ 3 จับกุม นายวีระพล  อายุ 27 ปี ของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด รถจักรยานยนต์ 1 คัน รวมแล้วสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 7 ราย พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 1 ยาบ้า จำนวน 23 มัด (45,875 เม็ด) รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 6 เครื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาเจริญ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุวิชาญ ญาณกิตติกุล ผบก.ภ.จ.อำนาจเจริญ กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องจากสถานการณ์ในปัจจุบันยาบ้ามีราคาถูกลงมาก ราคาในท้องตลาดขายเม็ดละประมาณ 50 บาท ส่วนราคาขายส่งจะตกอยู่เม็ดละ 25-30 บาท คนขายมีกำไรแค่ไม่กี่บาท แต่ก็ยังเสี่ยงทำเพราะหาซื้อได้ง่าย ทำให้เกิดกลุ่มผู้ค้ารายใหม่ขึ้นเป็นจำนวนมาก กลุ่มวัยรุ่นที่ไม่มีงานมีการทำและเป็นกลุ่มผู้เสพเดิมจึงผันตัวมาเป็นพ่อค้าบ้าง เป็นคนส่งยาบ้าง ฉะนั้น ทุกฝ่ายต้องช่วยกันบูรณาการกันอย่างจริงจัง เพื่อปราบปรามยาเสพติดให้หมดสิ้นไปจากจังหวัดอำนาจเจริญ และจากประเทศไทย

Let's block ads! (Why?)



"ในระหว่าง" - Google News
July 07, 2020 at 02:52PM
https://ift.tt/3f82p74

อำนาจเจริญยาบ้าทะลัก ล่าสุดเหลือ 4 เม็ด 100 - ช่อง 7
"ในระหว่าง" - Google News
https://ift.tt/36HoaHq
Home To Blog

No comments:

Post a Comment